Khai mạc Ngày hội xúc tiến thương mại Mega Us Expo 2024

Ngày 22/8/2024, Ngày hội Xúc tiến Giao thương - Cánh cửa Kết nối Thị trường Hàn - Việt (Mega Us Expo 2024) đã chính thức khai mạc. Ngày hội do Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp cùng Trung tâm Đổi mới Kinh tế Sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI), Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hàn Việt (KORETOVIET) và Công ty TNHH JYGLOBAL tổ chức.
Phát biểu tại Lễ khai mạc Mega Us Expo 2024, bà Trần Thị Diệu Thúy - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết Thành phố đang sở hữu một hệ sinh thái năng động nhất Việt Nam với hơn 50% startups, 40% cơ sở ươm tạo và hỗ trợ khởi nghiệp, 60% Quỹ đầu tư mạo hiểm của cả nước đang hoạt động. Bên cạnh đó, Thành phố cũng là địa phương chiếm 44% lượng vốn đầu tư mạo hiểm và hơn 60% số thương vụ thành công của cả nước.


Hiện nay, các chính sách đặc thù theo Nghị quyết số 98 được Quốc hội phê duyệt cho TP.HCM kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Bằng cách kết nối các startup với các nguồn lực, thị trường và đối tác toàn cầu, hợp tác quốc tế sẽ giúp các startup của Việt Nam tăng cường năng lực cạnh tranh và vươn ra thị trường quốc tế.

Mega Us Expo 2024 được tổ chức với mục đích kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM với các sản phẩm, công nghệ, dịch vụ đổi mới sáng tạo đến từ các startup và doanh nghiệp SME của Hàn Quốc, cũng là cơ hội cho startup Việt Nam tiếp cận và gọi vốn đầu tư mạo hiểm từ các Quỹ đầu tư, nhà đầu tư thiên thần đến từ Hàn Quốc và một số nước lân cận. Tất cả hoạt động đều nhằm mục tiêu nâng tầm chất lượng cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.
 

Mega Us Expo 2024 diễn ra từ ngày 22-24/8/2024 tại White Palace (quận Phú Nhuận). Ngày hội có 200 gian hàng triển lãm đa dạng trong nhiều lĩnh vực từ thực phẩm, mỹ phẩm đến công nghệ, đời sống, dự kiến thu hút đến 5.000 khách tham quan và tạo nên 1.500 lượt B2B matching. Đây cũng là cơ hội để kết nối và xúc tiến giao thương với các startup, doanh nghiệp công nghệ và nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc và Việt Nam. Trong khuôn khổ Ngày hội còn có nhiều hoạt động như Chương trình Startup thuyết trình gọi vốn trước các quỹ đầu tư trong và ngoài nước (Venture.Star) và Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Sinh viên (Univ.Star 2024).
Hoàng Kim (CESTI)
Sử dụng công nghệ sàn giao dịch Techport
Scroll