Giải pháp giáo dục STEM qua mô hình Không gian sáng chế

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 126 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty CP Giáo dục KDI

Không Gian Sáng Chế (hay Innovation Space – IS) là một giải pháp giáo dục STEM mà KDI Education thiết kế dành riêng cho trường học. Với một gói đầu tư trang thiết bị phù hợp và mô hình triển khai bài bản, đồng hành cùng KDI Education, nhà trường và học sinh có thể lập tức tiếp cận giáo dục STEM trên nền tảng cơ sở vật chất và nội dung chương trình hoàn thiện.
 
 

  • KDI Education được thành lập với mong muốn giúp mỗi cá nhân và tổ chức phát triển một cách toàn diện. Là đơn vị đào tạo tiên phong tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn góp phần thúc đẩy sự chuyển đổi của Giáo dục Việt Nam để bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. 
     
    Gói giải pháp IS
    Nội dung chương trình: Chương trình giảng dạy gồm 5 nhóm kiến thức sau:
    1. Kỹ năng sáng chế: Biết sử dụng các công cụ một cách an toàn và hiệu quả. Hình thành thói quen và kỹ năng sáng tạo với các công cụ mình có.
    2. Thiết kế và in ấn 3D: Chuyển ý tưởng thành những sản phẩm sáng tạo cụ thể, giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống với phần mềm thiết kế và công nghệ in ấn 3D (công nghệ sản xuất của tương lai).
    3. Khoa học máy tính (lập trình): Lập trình là một ngôn ngữ toàn cầu mới. Thông qua lập trình, học sinh biết cách “giao tiếp” hiệu quả với máy tính. Qua đó yêu cầu máy tính thực hiện những nhiệm vụ từ đơn giản đến phức tạp.
    4. Tự động hóa: Kết hợp lập trình với các board mạch và thiết bị phần cứng thông minh (Arduino, Microbit) để tạo ra những dự án tích hợp như nhà thông minh, nông nghiệp thông minh,…
    5. Robotics: Lập trình robot thực hiện các nhiệm vụ trên sa bàn, qua đó rèn luyện tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề, sẵn sàng tham gia các cuộc thi trong nước và quốc tế.
    Phương pháp giảng dạy
    - Quy trình Thiết kế kỹ thuật (Engineering Design Process)
    Phương pháp này giúp giáo viên dẫn dắt học sinh phát triển, thử nghiệm và cải tiến liên tục giải pháp để giải quyết một vấn đề.
    - Quy trình Tư duy thiết kế (Design Thinking)
    Được phát triển bởi đại học Stanford (Mỹ), Design Thinking hay Tư duy thiết kế là một quy trình sáng tạo giúp học sinh tạo ra các giải pháp để đáp ứng một hoặc nhiều nhu cầu thực tế của người sử dụng.
    - Quy trình Kiến tạo để thay đổi (Design for Change)
    Đây là một phiên bản “nhí” của design thinking, dẫn dắt học sinh cảm nhận về vấn đề và sáng tạo giải pháp rồi chia sẻ với mọi người.

    Sử dụng công nghệ sàn giao dịch Techport
    Scroll