Mô hình lớp học thông minh

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 43 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty Cổ phần Comlink

Lớp học thông minh là không gian học tập được cải tiến bằng công nghệ giáo dục và được thiết kế để cải thiện trải nghiệm dạy và học. Trong lớp học thông minh một loạt công nghệ giáo dục hấp dẫn được sử dụng để giúp các nhà giáo dục chuyển đổi trải nghiệm học tập.

  • Vai trò của lớp học thông minh
    - Phong cách giảng dạy thích ứng: Một trong những lợi thế chính của lớp học thông minh là khả năng tạo điều kiện thuận lợi cho các phong cách giảng dạy thích ứng. Mỗi học sinh có một hồ sơ học tập riêng, với sở thích và nhu cầu riêng khi tiếp thu kiến thức mới.
    - Tích hợp các công cụ EdTech: Lớp học thông minh được trang bị rất nhiều công cụ công nghệ giáo dục nhằm nâng cao trải nghiệm học tập cho học sinh. Những công cụ này mang lại cơ hội cho học sinh tham gia vào nội dung theo những cách sáng tạo, thúc đẩy khả năng sáng tạo và kỹ năng tư duy phản biện.
    - Hỗ trợ nhu cầu học tập đa dạng: Lớp học thông minh hỗ trợ nhu cầu học tập đa dạng bằng cách cung cấp trải nghiệm học tập có thể tùy chỉnh phù hợp với sở thích và khả năng của từng cá nhân.
    - Kế hoạch học tập cá nhân: Trong mô hình lớp học thông minh, giáo viên có quyền truy cập vào dữ liệu có giá trị và thông tin chi tiết giúp họ phát triển kế hoạch học tập cá nhân hóa cho học sinh của mình.
    Vì sao lại là xu thế mới 
    Các loại mô hình lớp học thông minh 
    - Lớp học thông minh tiêu chuẩn: Được trang bị các công cụ thiết yếu như máy tính, bảng trắng tương tác và máy chiếu, những lớp học này cho phép giáo viên truyền tải nội dung theo cách tương tác và hấp dẫn hơn.
    - Lớp học thông minh trung cấp: Ngoài các công cụ thiết yếu có trong lớp học thông minh tiêu chuẩn, chẳng hạn như máy tính và bảng trắng tương tác, lớp học thông minh cấp trung còn được trang bị thêm thiết bị giáo dục như bục giảng kỹ thuật số, máy tính xách tay và tai nghe VR & AR.
    - Lớp học thông minh do học sinh điều hành:Trong lớp học thông minh do học sinh chủ trì, mỗi học sinh đều được trang bị các thiết bị cá nhân 1-1, đảm bảo luôn có quyền truy cập vào các công nghệ giáo dục. Cách tiếp cận học tập mang tính biến đổi này cho phép học sinh dẫn dắt trải nghiệm giáo dục của riêng mình, khám phá và tìm hiểu các chủ đề theo tốc độ và cách riêng của họ.
    Phần mềm cần thiết 

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • Học tập linh hoạt
    - Lớp học thông minh mang đến cho các nhà giáo dục sự linh hoạt để điều chỉnh tốc độ và phong cách học tập phù hợp với nhu cầu cá nhân của từng học sinh.
    Bảng trắng tương tác, thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), bằng cách tận dụng những công cụ này, giáo viên có thể tạo ra trải nghiệm học tập năng động và được cá nhân hóa, phù hợp với học sinh ở cấp độ cá nhân.
    - Một số học sinh có thể học tốt hơn thông qua các phương tiện trực quan, trong khi những học sinh khác có thể thích các hoạt động thực hành hơn.
    - Với công nghệ lớp học thông minh, các nhà giáo dục có thể đáp ứng những ưu tiên này và đảm bảo rằng mỗi học sinh nhận được sự hỗ trợ cần thiết để đạt thành tích học tập xuất sắc.
    - Ngoài ra, khả năng thích ứng của lớp học thông minh cho phép giáo viên sửa đổi kế hoạch bài học trong thời gian thực dựa trên phản hồi và hiệu suất của học sinh, thúc đẩy môi trường học tập tương tác và phản ứng nhanh hơn.
    Tiết kiệm thời gian
    - Lập kế hoạch bài học là một khía cạnh cơ bản của việc giảng dạy đòi hỏi thời gian và nỗ lực đáng kể.
    - Lớp học thông minh hợp lý hóa quy trình này bằng cách cung cấp rất nhiều tài nguyên được tạo sẵn và các công cụ trực tuyến giúp đơn giản hóa việc lập kế hoạch và phân phối bài học.
    - Một trong những tính năng tiết kiệm thời gian quan trọng của lớp học thông minh là khả năng truy cập tức thời vào vô số tài nguyên giáo dục chỉ bằng một nút bấm.
    - Hiệu quả của lớp học thông minh vượt ra ngoài việc lập kế hoạch bài học để bao gồm các cơ chế đánh giá và phản hồi.
    - Với hệ thống chấm điểm tự động và các công cụ đánh giá kỹ thuật số, giáo viên có thể nhanh chóng đánh giá kết quả học tập của học sinh và đưa ra phản hồi kịp thời. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn cho phép các nhà giáo dục theo dõi sự tiến bộ của học sinh hiệu quả hơn và điều chỉnh chiến lược giảng dạy của họ cho phù hợp

    Sử dụng công nghệ sàn giao dịch Techport
    Scroll